การขับเคลื่อนยุทธศาสตร์

February 9, 2017

โครงการฝึกอบรมการพัฒนารูปแบบการสอนใน 4 กลุ่มวิชาชีพ (กลุ่มสังคมและบริการ)

โครงการฝึกอบรมการพัฒนารูปแบบการสอนใน 4 กลุ่มวิชาชีพ กลุ่มสังคมและบริการ  วันที่  7  กุมภาพันธ์ 2560 ณ ห้องประชุมสงค์ธนาพิทักษ์ ชั้น ๑ อาคารเฉลิมพระเกียรติ ๔๘ พระชันษา  สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี    มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
February 9, 2017

โครงการฝึกอบรมการพัฒนารูปแบบการสอนใน 4 กลุ่มวิชาชีพ (กลุ่มผลิต รุ่นที่ 2)

โครงการฝึกอบรมการพัฒนารูปแบบการสอนใน 4 กลุ่มวิชาชีพ กลุ่มผลิต รุ่นที 2  วันที่  6 กุมภาพันธ์ 2560 ณ ห้องประชุมสงค์ธนาพิทักษ์ ชั้น ๑ อาคารเฉลิมพระเกียรติ ๔๘ พระชันษา  สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี    มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
February 9, 2017

โครงการฝึกอบรมการพัฒนารูปแบบการสอนใน 4 กลุ่มวิชาชีพ (กลุ่มผลิต รุ่นที 1)

โครงการฝึกอบรมการพัฒนารูปแบบการสอนใน 4 กลุ่มวิชาชีพ กลุ่มผลิต รุ่นที 1 วันที่  31  มกราคม 2560 ณ ห้องประชุมสงค์ธนาพิทักษ์ ชั้น ๑ อาคารเฉลิมพระเกียรติ ๔๘ พระชันษา  สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี    มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี    
February 25, 2016

การพัฒนาหลักสูตร

  ยึดมาตรฐานอาชีพ/สมรรถนะอาชีพ ร่วมกับ TQF, สถาบันวิชาชีพ, สถาน ประกอบการ และ HoC แบ่งสมรรถนะออกเป็นแต่ละปี พัฒนาหลักสูตร
February 25, 2016

ทักษะวิชาชีพ

 ทักษะวิชาชีพ หมายถึง การฝึกปฏิบัติทักษะทางวิชาชีพที่เป็นพื้นฐานและสอดคล้องกับสมรรถนะสาขาวิชาชีพ ที่สถานประกอบการต้องการ                                  
February 25, 2016

ทักษะทางสังคม (Soft Skills)

ทักษะทางสังคม (Soft skills)       หมายถึง ทักษะที่เติมเต็มบัณฑิตนักปฏิบัติ นอกเหนือจากศาสตร์เฉพาะสาขาที่ศึกษาในชั้นเรียน โดยสามารถพัฒนาทักษะเหล่านี้นอกชั้นเรียนด้วยความร่วมมือของหน่วยงานต่างๆ ใน มทร. ธัญบุรี โดยเน้นทักษะทางสังคมที่สำคัญจำนวน 8 ด้าน ดังนี้ ภาษาต่างประเทศ การสื่อสารและสารสนเทศ (Communication and IT) การทำงานเป็นทีม (Teamwork) ใฝ่เรียน ใฝ่รู้ (Learn […]
November 3, 2015

รูปแบบการจัดการศึกษา

  การแบ่งคณะตามลักษณะกลุ่มวิชาชีพ
November 3, 2015

การพัฒนาอาจารย์

       
March 17, 2015

กระบวนการ/แนวทางการพัฒนาหลักสูตรบัญฑิตนักปฏิบัติมืออาชีพ (Hands-on)

  หลักสูตรการพัฒนาหลักสูตรบัณฑิตนักปฏิบัติเต็มรูปแบบ รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับอาชีพ มาตรฐานอาชีพ และสมรรถนะ สร้างแบบสอบถาม เก็บข้อมูลจากสถานประกอบการ กำหนดอาชีพที่หลักสูตรจะผลิตบัณฑิตให้สอดคล้อง จากอาชีพที่กำหนด จะได้สมรรถนะหลัก และจำแนกสมรรถนะย่อย กำหนดจำนวนชั่วโมงในการฝึกปฏิบัติ ให้เกิดสมรรถนะต่างๆ รวมชั่วโมงฝึกปฏิบัติในแต่ละสมรรถนะ กำหนดเป็นวิชาปฏิบัติ กำหนดรายวิชาโดยยึด G.E., TQF สถาบันอาชีพ และสมรรถนะ วิพากษ์หลักสูตร ร่วมกับสถานประกอบการและ Stakeholder พัฒนาห้องปฏิบัติการและใบงานในแต่ละรายวิชาฝึกปฏิบัติ