February 9, 2017
Published by Sasirat Klomkliang at February 9, 2017
Categories
โครงการฝึกอบรมการพัฒนารูปแบบการสอนใน 4 กลุ่มวิชาชีพ กลุ่มสังคมและบริการ วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2560 ณ ห้องประชุมสงค์ธนาพิทักษ์ ชั้น ๑ อาคารเฉลิมพระเกียรติ ๔๘ พระชันษา สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
February 9, 2017
Published by Sasirat Klomkliang at February 9, 2017
Categories
โครงการฝึกอบรมการพัฒนารูปแบบการสอนใน 4 กลุ่มวิชาชีพ กลุ่มผลิต รุ่นที 2 วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2560 ณ ห้องประชุมสงค์ธนาพิทักษ์ ชั้น ๑ อาคารเฉลิมพระเกียรติ ๔๘ พระชันษา สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
February 9, 2017
Published by Sasirat Klomkliang at February 9, 2017
Categories
โครงการฝึกอบรมการพัฒนารูปแบบการสอนใน 4 กลุ่มวิชาชีพ กลุ่มผลิต รุ่นที 1 วันที่ 31 มกราคม 2560 ณ ห้องประชุมสงค์ธนาพิทักษ์ ชั้น ๑ อาคารเฉลิมพระเกียรติ ๔๘ พระชันษา สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
February 25, 2016
Published by Sasirat Klomkliang at February 25, 2016
Categories
ยึดมาตรฐานอาชีพ/สมรรถนะอาชีพ ร่วมกับ TQF, สถาบันวิชาชีพ, สถาน ประกอบการ และ HoC แบ่งสมรรถนะออกเป็นแต่ละปี พัฒนาหลักสูตร
February 25, 2016
Published by Sasirat Klomkliang at February 25, 2016
Categories
ทักษะวิชาชีพ หมายถึง การฝึกปฏิบัติทักษะทางวิชาชีพที่เป็นพื้นฐานและสอดคล้องกับสมรรถนะสาขาวิชาชีพ ที่สถานประกอบการต้องการ
February 25, 2016
Published by Sasirat Klomkliang at February 25, 2016
Categories
ทักษะทางสังคม (Soft skills) หมายถึง ทักษะที่เติมเต็มบัณฑิตนักปฏิบัติ นอกเหนือจากศาสตร์เฉพาะสาขาที่ศึกษาในชั้นเรียน โดยสามารถพัฒนาทักษะเหล่านี้นอกชั้นเรียนด้วยความร่วมมือของหน่วยงานต่างๆ ใน มทร. ธัญบุรี โดยเน้นทักษะทางสังคมที่สำคัญจำนวน 8 ด้าน ดังนี้ ภาษาต่างประเทศ การสื่อสารและสารสนเทศ (Communication and IT) การทำงานเป็นทีม (Teamwork) ใฝ่เรียน ใฝ่รู้ (Learn […]
November 3, 2015
Published by Sasirat Klomkliang at November 3, 2015
Categories
การแบ่งคณะตามลักษณะกลุ่มวิชาชีพ
November 3, 2015
Published by Sasirat Klomkliang at November 3, 2015
Categories
March 17, 2015
Published by เบญสิร์ยา ปานปุญญเดช at March 17, 2015
Categories
หลักสูตรการพัฒนาหลักสูตรบัณฑิตนักปฏิบัติเต็มรูปแบบ รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับอาชีพ มาตรฐานอาชีพ และสมรรถนะ สร้างแบบสอบถาม เก็บข้อมูลจากสถานประกอบการ กำหนดอาชีพที่หลักสูตรจะผลิตบัณฑิตให้สอดคล้อง จากอาชีพที่กำหนด จะได้สมรรถนะหลัก และจำแนกสมรรถนะย่อย กำหนดจำนวนชั่วโมงในการฝึกปฏิบัติ ให้เกิดสมรรถนะต่างๆ รวมชั่วโมงฝึกปฏิบัติในแต่ละสมรรถนะ กำหนดเป็นวิชาปฏิบัติ กำหนดรายวิชาโดยยึด G.E., TQF สถาบันอาชีพ และสมรรถนะ วิพากษ์หลักสูตร ร่วมกับสถานประกอบการและ Stakeholder พัฒนาห้องปฏิบัติการและใบงานในแต่ละรายวิชาฝึกปฏิบัติ